การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน สำหรับสถานศึกษาอาชีวศึกษา
(Integrity and Transparency Assessment : ITA)
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
(Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT)
เป็นแบบวัดที่ให้ผู้ตอบเลือกตอบมีหรือไม่มีการเปิดเผยข้อมูล พร้อมทั้งระบุ URL เพื่อเชื่อมโยงไปสู่แหล่งที่อยู่ของการเปิดเผยข้อมูล และระบุคำอธิบายเพิ่มเติมประกอบคำตอบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของสถานศึกษาเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล (O1-O29) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7 – o16)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (o17 – o22)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23 – o25)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (o26 – o29)
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต (o30 – o37) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)
ชื่อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
การเผยแพร่ข้อมูล |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
|
|||
01 | โครงสร้าง | – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น |
ข้อมูล O1 โครงสร้างการบริหารสถานศึกษา โครงสร้างบุคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาลพบุรี |
02 | ข้อมูลผู้บริหาร | – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรอง ผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อ-นามสกุล 2. ตำแหน่ง 3. รูปถ่าย 4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง) |
ข้อมูล O2 ข้อมูลผู้บริหาร |
03 | อำนาจหน้าที่ | – แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของ สถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น | ข้อมูล O3 คำสั่งมอบหน้าที่ให้บุคลากรปฏิบัติหน้าที่ราชการ โครงสร้างบุคลาการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลพบุรี โครงสร้างคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา โครงสร้างคณะกรรมการวิทยาลัยฯ ระเบียบ สอศ. ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566 (2) ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาว่าด้วยการบริหารศึกษา-พ.ศ.2552 |
04 | แผนพัฒนาสถานศึกษา | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ มากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2. เป้าหมาย 3. ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O4 แผนพัฒนาการศึกษาแผนปฏิบัติราชการแผนพัฒนาสถานศึกษา พ.ศ.2566-2569 |
05 | ข้อมูลการติดต่อ | – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ที่อยู่สถานศึกษา 2. หมายเลขโทรศัพท์ 3. E-mail 4. แผนที่ตั้ง |
ข้อมูล O5 ช่องทางการติดต่อ |
06 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และระดับ ปวส. เป็นต้น | ข้อมูล O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ของสถานศึกษา |
การบริหารงาน | |||
07 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูล ข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน | ข้อมูล O7 ข่าวประชาสัมพันธ์ |
08 | Q&A | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น | ข้อมูล O8 ช่องทางการร้องเรียนผ่านเว็บไซต์วิทยาลัยอาชีวศึกษาลพบุรี Web board Q&A |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
09 | Social Network | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถ เชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น |
ข้อมูล O9 Messenger เพจ Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยฯ เพจ Facebook สาขาวิชาศิลปกรรม เพจ Facebook สาขาวิชาการบัญชี เพจ Facebook สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ เพจ Facebook สาขาวิชาการโรงแรม เพจ Facebook สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ Tiktok Youtube |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน การดำเนินงาน |
|||
010 | แผนดำเนินงานประจำปี | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปีมีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. โครงการหรือกิจกรรม 2. งบประมาณที่ใช้ 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O10 แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2568 |
011 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ (หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ) หมายเหตุ : – ใช้สำหรับบุคลากรภายในสถานศึกษา |
ข้อมูล O11 รายงานผลการดำเนินงานตามแผน ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
การปฏิบัติหน้าที่ | |||
012 | คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน |
– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือ การปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น หมายเหตุ : – ใช้สำหรับบุคลากรภายในสถานศึกษา |
ข้อมูล O12 คู่มือการใช้ทรัพย์สินทางราชการ คู่มือการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ของสถานศึกษา คู่มือปฏิบัติงานการเงิน คู่มือการปฏิบัติงานพัสดุ |
013 | คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ |
– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ อย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือ นักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น (ใช้สำหรับบุคคลนอกที่มารับบริการจากสถานศึกษา) |
ข้อมูล O13 |
014 | ข้อมูลเชิงสถิติ การให้บริการ |
– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตร มาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน – เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น |
ข้อมูล O14 ข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษาระยะเวลา 6 เดือนแรก ปีงบประมาณ พ.ศ.2568 |
015 | รายงานผลการ สำรวจความ พึงพอใจ การให้บริการ |
– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความ พึงพอใจการจัดงานกีฬาสี – เป็นต้นเป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ หมายเหตุ : – หากอยู่ในรูปเล่มผลงานวิจัย/โครงการ กรุณาระบุเลขหน้าที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับความ พึงพอใจ |
ข้อมูล O15 |
016 | E-Service | – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทาง มายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
ข้อมูล O16 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
|||
017 | แผนการใช้จ่าย งบประมาณประจำปี |
– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มี ระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร 2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O17 |
018 | ผลการใช้จ่าย งบประมาณ ประจำปี |
– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น 2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่ายเป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ |
ข้อมูล O18 ผลการใช้จ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | |||
019 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการ จัดหาพัสดุ | – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน หมายเหตุ : – กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มี วงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัด จ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้อง เผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้ สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดย ละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการ จัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว |
ข้อมูล O19 |
020 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุ | – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษา จะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศ เชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O20 ประกาศเอกสารประกวดราคาจ้าง ประกาศประกวดราคาจ้าง ประกาศเผยแพร่การจัดซื้อจัดจ้าง ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา |
021 | สรุปผลการจัดซื้อ จัดจ้างหรือจัดหา พัสดุรายเดือน |
– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้ เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือ ข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลางเป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน หมายเหตุ : – ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้ที่ http://www.gprocure ment.go.th/new_index.html |
ข้อมูล O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษาระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2568 |
022 | รายงานผลการ จัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี | – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษามีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้ เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้ คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผล ที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือ ข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ หมายเหตุ : – ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ได้ที่ http://www.gprocure ment.go.th/new_index.html |
ข้อมูล 022 ผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารงานและพัฒนาทรัพยากรบุคคล การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|||
023 | การดำเนิน โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล | – แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. โครงการ/กิจกรรม 2. งบประมาณ 3. กลุ่มเป้าหมาย 4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O23 โครงการพัฒนาบุคลากรด้านการใช้เทคโนโลยีสำหรับงานสารบรรณ โครงการพัฒนาบุคลากร โครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โครงการ ส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันฯ (ITA) โครงการศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการฯ |
024 | หลักเกณฑ์การ บริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคล | – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและ คัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่เป็น ต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา) 2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุ และแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็น ต้น (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา) 3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากร ทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น 4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงาน ผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น 5. การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและ บุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น |
ข้อมูล O24 |
025 | รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล | – แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”) 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ หมายเหตุ : – กรณีอยู่รายงานผลประจำปี กรุณา ระบุเลขหน้า เช่น โครงการที่ 1……หน้า 5-7 , โครงการ 2 …..หน้า 15-20 |
ข้อมูล O25 รายงานผลโครงการออกแบบแผนการจัดการเรียน ฯ รายงานผลโครงการศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการ ฯ รายงานผลโครงการสถานศึกษาพอเพียง รายงานผลโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพฯ รายงานผลโครงการพัฒนาบุคลากร |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|||
026 | แนวทางปฏิบัติการ จัดการร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่ เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือ บุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียด ของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน 2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่อง ร้องเรียน 3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.) 4. ระยะเวลาดำเนินการ |
ข้อมูล O26 แนวทางการดำเนินการเรื่องร้องเรียน |
027 | ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติ มิชอบ | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของ บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทาง ออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่อง ทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูล ของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการ จัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
ข้อมูล O27 ช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไปผ่านเว็บไซต์ ช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไปผ่านGoogle Form ช่องทางการร้องเรียนของสถานศึกษาผ่านเว็บไซต์ ช่องทางการร้องเรียนของสถานศึกษาผ่านGoogle Form |
028 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ |
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของ สถานศึกษามีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน หมายเหตุ : – กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน |
ข้อมูล O28 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนราย 6 เดือน ปีงบประมาณ พ.ศ.2568 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |||
029 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิด โอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/ โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถาน ประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O29 การประชาสัมพันธ์โครงการของสถานศึกษา |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา |
|||
030 | นโยบายไม่รับ ของขวัญ (No Gift Policy) | – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากร ทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) – ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับ มอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน หมายเหตุ : – หลักฐาน คือ ประกาศนโนบายไม่ รับของขวัญ (No Gift Policy) – ลงนามโดย ผอ. หรือ ผู ้ที ่ได้รับ มอบหมายปฏิบัติหน้าที่แทน) |
ข้อมูล O30 ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Give Policy) |
031 | การมีส่วนร่วมของ ผู้บริหาร สถานศึกษา | – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วน ร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน – เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วม ในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน หมายเหตุ : – กิจกรรมทำบุญตักบาตร แห่เทียน พรรษา ไม่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน การทุจริต – หรือการประชุม เพื่อขับเคลื่อน หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กับ สำนักงาน ป.ป.ช. ถือว่าเป็น กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง |
ข้อมูล O31 ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ การส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริต (ITA) |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | |||
032 | การประเมินผล ควบคุมภายใน | – แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. ด้านสภาพแวดล้อม 2. ด้านการประเมินความเสี่ยง 3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร 4. ด้านการติดตามและประเมินผล – เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ หมายเหตุ : – คู่มือสำหรับสถานศึกษา https://shorturl.asia/g6MEm ของสำนักติดตามและประเมินผล อาชีวศึกษา |
ข้อมูล O32 รายการผลการประเมินควบคุมภายในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
033 | การเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กร | – มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการ เรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้าง สุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตใน รูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ หมายเหตุ : – กรณีไม่มีผู้เรียน ระดับ ปวช. และ ปวส. ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกันการทุจริต เช่น ประเมิน พฤติกรรมความซื่อสัตย์, โครงการ/ กิจกรรม เป็นต้น – หลักฐาน เช่น แผนการเรียน รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา |
ข้อมูล O33 แผนการเรียนรายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสาระดับ ปวช. 68 แผนการเรียนรายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสาระดับ ปวส. 68 คู่มือหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ กิจกรรม/โครงการจิตอาสา |
034 | โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกัน การทุจริต | – แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกัน การทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของ สถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. โครงการ/กิจกรรม 2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ) 3. ช่วงเวลาดำเนินการ – เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน หมายเหตุ : – หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันการทุจริตใน ปีงบประมาณปัจจุบันหรือปีที่ 2 แล้วยังไม่ได้ดำเนินโครงการหรือกิจกรรมในปีแรกให้ใช้กิจกรรมที่ เกี่ยวข้องเช่นเดียวกัน |
ข้อมูล O34 โครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงาน (ITA) รายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันการทุจริตฯ (ITA) ปีงบประมาณ พ.ศ.2568 |
035 | รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน การทุจริตประจำปี |
– แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่ เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ หมายเหตุ : – หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันการทุจริต ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน |
ข้อมูล O35 รายงานผลโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันการทุจริตฯ (ITA) ปีงบประมาณ พ.ศ.2568 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต |
|||
036 | มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา |
– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้อง แก้ไขโดยเร่งด่วน 2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้อง กับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบาย ไม่รับของขวัญ) หมายเหตุ : – หากเป็นปีแรก ที ่ประเมิน ITA ให้ แสดงรายการผลประเมินควบคุม ภายใน ตามข้อ ๐32 |
ข้อมูล O36 วิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานฯ ปีงบประมาณ พ.ศ.2568 คู่มือการใช้ทรัพย์สินทางราชการของสถานศึกษา |
037 | การดำเนินการ ตามมาตรการ ส่งเสริม คุณธรรม และความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา |
– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน หมายเหตุ : – หากเป็นปีแรก ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ ๐32 – หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไป ให้ดำเนินการตามองค์ประกอบ ข้อมูลเหมือนเดิม |
ข้อมูล O37 |